ข่าวกีฬา แสตมป์ แฟร์เทค นักต่อสู้หญิงชาวไทย ผงาดคว้ารางวัลการต่อสู้แบบผสมผสาน MMA หญิงยอดเยี่ยมประจำปี 2021

ข่าวกีฬา แสตมป์ แฟร์เทค นักต่อสู้หญิงชาวไทย ผงาดคว้ารางวัลการต่อสู้แบบผสมผสาน MMA หญิงยอดเยี่ยมประจำปี 2021

 

ข่าวกีฬา แสตมป์ แฟร์เทค ผงาดคว้าแชมป์โลก 3 รางวัล ONE Championship
แสตมป์ แฟร์เทค ฉายา หมวยปากแดง เจ้าของแชมป์โลก 3 รางวัลประเภทกีฬา ONE Championship เกิดจังหวัดระยอง เป็นลูกของอดีตนักมวยไทย วิสันต์เล็ก ลูกบางปลาสร้อย และได้ซึมซับการเป็นนักมวยจากที่คุณพ่อที่ชอบดูการชกมวยทางทีวี

แสตมป์ แฟร์เทค
ในวัยเด็กแสตมป์มักจะถูกเพื่อน ๆ ในโรงเรียนกลั่นแกล้งเจ็บตัวกลับบ้านอยู่เป็นประจำ เนื่องจากเป็นคนตัวเล็ก ซึ่งขณะนั้นเอง เจ้าตัวได้เห็นคุณพ่อซ้อมมวยกับค่ายของลุง ชื่อว่า เกียรติบุญเกิน เป็นค่ายมวยเล็ก ๆ เอาไว้ให้คนในครอบครัวได้ฝึกซ้อมมวยมวยด้วยกัน

 

22

 

ด้วยวัยเพียง 5 ขวบ แสมป์ ได้สวมนวมเรียนรู้ศิลปะการต่อสู้แม่ไม้มวยไทย เพื่อหวังจะป้องกันตัว แต่ดันหลงไหลศาสตร์การต่อสู้ จึงได้ฝึกวิชาหมัดมวยอย่างจริงจัง จากผู้เป็นพ่อ

แสตมป์ได้ขึ้นชกมวยบนเวทีครั้งแรก และเอาชนะคู่ต่อสู้ด้วยการน็อคเอาท์ ทำให้เจ้าตัวมั่นใจในการชกมวยของตัวเอง และได้ขึ้นชกมวยบนสังเวียนอยู่เรื่อยมา

เจ้าตัวชกมวยจนกลายเป็นแชมป์มวยไทยของสนามกีฬาท้องถิ่น และแชมป์ภาคตะวันออกของประเทศไทย และหลังผ่านการชกมวยมาหลายสิบไฟต์ ประกอบกับหาคู่ชกมวยไม่ได้ และเริ่มหาคู่ชกยากขึ้น

จึงทำให้มีโอกาสขึ้นชกมวยได้น้อยลงไป และการแข่งขันชกมวย ระหว่างผู้หญิงด้วยกัน ในสมัยนั้น ไม่ได้เป็นที่นิยม จึงทำให้เลิกชกมวยในเวลาต่อมา

หลังจากเลิกชกมวยไปถึง 8 ปี เหมือนโชตชคชะตาฟ้าลิขิต ได้พาเจ้าตัวกลับเข้าสู่วงการชกมวยอีกครั้ง เมื่อเจ้าตัวได้เข้าไปอยู่ในค่ายดัง แฟร์เท็กซ์ พัทยา ที่กำลังมองหานักมวยหญิง เพื่อมาปลุกปั้นการต่อสู้แบบผสมผสาน MMA

ในการแข่งขันรายการ Rich Franklin’s ONE Warrior Series ซึ่งเป็นสังเวียนในการค้นหานักกีฬาดาวรุ่ง ที่มีพรรสวรร์ด้านศิลปะการต่อสู้ เพื่อเข้าร่วมสังกัดของ ONE championship และแสมป์ได้ขึ้นชกมวยเพื่อเป็นการพิสูจน์ฝีมือตนเอง

 

 

 

ขอบคุณข่าว : www.sportstrainerssale.com

สนใจสมัคร ติดต่อ : www.bestsamplequestions.com


Posted

in

by

Tags: