ข่าวกีฬา ฟาน ไดค์ ขอเอาคืน,ชี้ชะตาราฟา! 5 ข้อก่อนเกม ลิเวอร์พูล พบ เอฟเวอร์ตัน

ข่าวกีฬา เจอร์เก้น คล็อปป์ ผู้จัดการทีมชาวเยอรมัน

UFAX10

ข่าวกีฬา เตรียมนำทัพ ลิเวอร์พูล บุกเยือน เอฟเวอร์ตัน ที่สนามกูดิสัน พาร์ค เพื่อทำศึกเมอร์ซี่ย์ไซด์ ดาร์บี้แมตช์ ในวันพุธที่ 1 ธันวาคมนี้ สำหรับสนามแห่งนี้มีความทรงจำที่ไม่ค่อยน่าประทับใจสำหรับ เฟอร์จิล ฟาน ไดค์ เพราะเขาต้องพักยาวทั้งซีซั่นที่ผ่านมา หลังได้รับบาดเจ็บหนักจากการเขาปะทะกับ จอร์แดน พิคฟอร์ด นายด่านเจ้าบ้าน

ขณะที่ ราฟาเอล เบนิเตซ ดูเหมือนว่าแมตช์นี้อาจจะเป็นเกมชี้ชะตากรรมการนั่งเก้าอี้นายใหญ่ “ทอฟฟี่สีน้ำเงิน” เพราะก่อนหน้านี้พวกเขาชนะไม่เป็นมา 6 แมตช์ติดต่อกัน และถ้าแพ้ “หงส์แดง” อาจจะได้รับซองขาวเลยทีเดียว

1. ฟาน ไดค์ ตั้งเป้าลบฝันร้ายที่กูดิสัน พาร์ค

การหวนกลับมายังสู่สนามแห่งนี้อีกครั้ง แน่นอนว่า ฟาน ไดค์ คงยากลบความทรงจำที่เลวร้าย และต้องการเอาคืน พิคฟอร์ด ที่ทำให้เขาต้องใช้เวลาอยู่ที่โรงหมอมากกว่าสนามซ้อมเกือบปี

งานนี้เชื่อว่า ฟาน ไดค์ คงเต็มไปด้วยความมุ่งมั่นที่จะช่วยทีมเก็บชัยชนะให้ได้ และถ้าหากจะให้สะใจสุดๆ ก็ต้องทำประตูให้ทีมด้วย ซึ่งตอนนี้เจ้าตัวก็กำลังมั่นใจมากยิ่งขึ้น หลังเกมล่าสุดก็ซัดประตูแรกนับตั้งแต่หายเจ็บกลับมา

2. ระวังเพิ่มลิสต์รายชื่อนักเตะเดี้ยง

กระนั้นสิ่งหนึ่งที่ คล็อปป์ กังวลใจมากๆ ก็คือเกมเมอร์ซี่ย์ไซด์ ดาร์บี้แมตช์ มักจะเน้นการเข้าบอลกันหนักโดยไม่จำเป็น และแน่นอนว่าสิ่งนี้จะส่งผลเสียกับลูกทีมของเขาอย่างมาก

งานนี้บอกเลยว่าทั้งสองทีมคงตั้งใจใส่กันแบบไม่ยั้ง แต่ดูเหมือนนักเตะเจ้าบ้านอาจจะมุ่งมั่นเป็นพิเศษ เพราะสถานการณ์ของทีมในเวลานี้ไม่ค่อยดีนัก และถ้าเอาชนะ ลิเวอร์พูล ได้น่าจะทำให้พวกเขามีขวัญกำลังใจมากยิ่งขึ้น

3. อนาคต เบนิเตซ ขึ้นอยู่กับศึกเมอร์ซี่ย์ไซด์

ลองนึกสภาพหลังจากเกมปะทะคู่อริร่วมเมืองแล้ว พวกเขายังมีโปรแกรมโหดอย่างเช่นการรับมือ อาร์เซน่อล, เยือน “สิงโตน้ำเงินคราม” เชลซี และปะทะ “จิ้งจอกสยาม” เลสเตอร์ ซิตี้ คิดดูก็แล้วกันว่าหากไม่มีการเปลี่ยนแปลงอะไรจะเกิดขึ้น

งานนี้เชื่อว่าสาวก “เอฟเวอร์โตเนี่ยน” คงไม่อยากเห็นทีมรักต้องพ่ายให้กับ ลิเวอร์พูล ที่สำคัญหากพวกเขาเก็บสามแต้มในแมตช์นี้ได้ อาจจะเป็นจุดเปลี่ยนสำคัญในการฟื้นคืนชีพเช่นกัน

4. แนวรุกเฮฟวี่เมทัลดวลเกมรับสุดยุ่ย

ในส่วนของเกมแดนกลางพวกเขายังคงใช้ 3 มิดฟิลด์ทีเด็ดอย่าง ฟาบินโญ่, จอร์แดน เฮนเดอร์สัน และ ติอาโก้ อัลกันตาร่า โดยทั้งสามคนกำลังเล่นได้อย่างเข้าขา และนี่คงเป็นหนึ่งในจุดสำคัญที่ทำให้ “หงส์แดง” ครองความได้เปรียบในแมตช์นี้

ขณะที่เกมรับของ เอฟเวอร์ตัน ต้องบอกเลยว่ายุ่ยสุดๆ โดย 6 เกมลีกที่ผ่านมาพวกเขาเสียไปถึง 12 ประตู และยิงได้แค่ 3 ลูกเท่านั้น แถมเก็บคลีนชีตได้แค่เกมเดียวเท่านั้น ซึ่งแน่นอนว่าเจ้าบ้านคงต้องวางแผนอย่างรัดกุมถ้าหากต้องการแบ่งแต้มจาก ลิเวอร์พูล แต่ถ้าเล่นกันหละหลวมมีสิทธิ์จะแพ้ยับได้เลยทีเดียว

5. สามคะแนนที่สำคัญมากๆ

ในช่วงที่โปรแกรมเตะกันถี่ยิบตั้งแต่ต้นเดือนธันวาคม สิ่งที่สำคัญที่สุดก็คือ ลิเวอร์พูล ห้ามสะดุดขาตัวเองทำแต้มหลุดมือ เหมือนในเกมที่เสมอ เบรนท์ฟอร์ด และ ไบรท์ตัน แอนด์ โฮฟ อัลเบี้ยน

การที่พวกเขาสามารถไล่บี้ เชลซี จ่าฝูงเหลือเพียง 2 คะแนน นั่นเป็นสัญญาณที่ดีเยี่ยมที่ “หงส์แดง” จะต้องพยายามเร่งเครื่อง และห้ามทำพลาดในการพบกับทีมระดับกลาง และล่างในลีกเด็ดขาด

ขอบคุณข่าว : https://www.siamsport.co.th/

สนใจสมัคร ติดต่อ : bestsamplequestions.com

Posted

in

by

Tags:

Comments

Leave a Reply

Your email address will not be published. Required fields are marked *